Nhưng để tận dụng được sự lan tỏa của tuyến đường bộ cao tốc này, biến thành động lực mạnh mẽ để khai thác tiềm năng thế mạnh phát triển KT-XH của tỉnh Bình Thuận, cần phải tiếp tục quy hoạch, đầu tư xây dựng rất nhiều tuyến đường để kết nối cao tốc với các đầu mối giao thông (các tuyến QL, đường ven biển, đường sắt, sân bay Phan Thiết), các đô thị, các khu, cụm công nghiệp, các vùng du lịch trọng điểm, các trung tâm Logistics của tỉnh.
Sở GT-VT Bình Thuận cho biết: tuyến kết nối hệ thống giao thông của tỉnh sẽ thông qua 7 nút giao liên thông (trung bình khoảng 23 km/nút giao, gồm: 1 tuyến xây dựng mới tại huyện Tuy Phong và 6 tuyến đường hiện trạng QL 1 - Phan Sơn, QL 28B, QL 28, QL 1 - Mỹ Thạnh, QL 55, ĐT 720.
Đến cuối năm 2022, tình hình thực hiện quy hoạch, đầu tư xây dựng các trục kết nối đường bộ cao tốc, QL1 và đường ven biển (thông qua 7 nút giao liên thông cao tốc) như sau:
Trục kết nối đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến QL1 tại xã Vĩnh Hảo - Tuy Phong (giáp khu công nghiệp Tuy Phong): chiều dài khoảng 2,6 km. Đây là đoạn tuyến thuộc dự án đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đang triển khai thi công.
Trục kết nối đường bộ cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến khu vực ven biển Hòa Phú - Tuy Phong gồm:
-Đoạn từ đường cao tốc đến QL1 cơ bản theo đường QL1 - Phan Sơn hiện trạng, dài khoảng 7,2 km.
-Đoạn từ QL1 (thị trấn Chợ Lầu - Bắc Bình) đến đường ven biển ĐT 716 đoạn Hòa Thắng - Hòa Phú là tuyến mở mới, dài khoảng 7,3 km. Dự kiến đầu tư trong giai đoạn năm 2026-2030.
Trục kết nối đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến khu vực ven biển Hòa Thắng - Bắc Bình gồm:
-Đoạn từ đường cao tốc đến QL1 thông qua QL 28B hiện trạng (km0+000-km7+500). Dự án cải tạo nâng cấp QL 28B đoạn qua tỉnh Bình Thuận và tỉnh Lâm Đồng (do Cục Đường bộ VN làm chủ đầu tư) đã được Bộ GT-VT phê duyệt chủ trương chủ trương đầu tư tại quyết định số 1754/QĐ-BGTVT ngày 4/10/2021, Ban quản lý dự án 5 đang hoàn thiện các thủ tục để trình Bộ GT-VT phê duyệt dự án đầu tư làm cơ sở triển khai thi công công trình trong giai đoạn 2021-2025.
-Đoạn từ QL1 đến đường ven biển ĐT 716 thông qua đường ĐT 715 hiện trạng (km0+000-km16+400).
Trục kết nối đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết thông qua QL 28 đến QL1 vào TP Phan Thiết, dài khoảng 16,5km.
Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét thống nhất chủ trương triển khai các thủ tục đầu tư dự án nâng cấp, mở rộng QL 28 đoạn từ nút giao liên thông đường bộ cao tốc Bắc - Nam đến QL1.
Trục kết nối đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến khu vực ven biển Tiến Thành - Phan Thiết gồm:
-Đoạn từ cao tốc đến QL1 thông qua đường QL1 - Mỹ Thạnh, dài khoảng 2,6km. Đây là đoạn tuyến thuộc dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang triển khai thi công.
-Đoạn từ QL1 đến đường ven biển ĐT 719 (đường Hàm Kiệm - Tiến Thành) là đường mở mới, dài khoảng 10,1 km. Hiện công trình đang triển khai thi công.
Trục kết nối cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây với khu vực ven biển TX La Gi và huyện Hàm Tân thông qua QL55, dài khoảng 49km (từ km 52+640-km102+400).
Sở GTVT đã tham mưu UBND tỉnh đề nghị Bộ GTVT xem xét thống nhất chủ trương triển khai các thủ tục đầu tư dự án nâng cấp cải tạo QL 55 đoạn km 52+640 -km97+692.
Trục kết nối đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đến khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ Sơn Mỹ và khu vực ven biển huyện Hàm Tân gồm:
-Đoạn từ cao tốc đến QL1 thông qua đường ĐT 720 (đoạn km0+000-km2+900)
Đoạn từ QL1 đến QL 55 (đường từ TT Tân Minh đi Sơn Mỹ - Hàm Tân) là tuyến mở mới, dài khoảng 24 km. HĐND tỉnh đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án, hiện đang triển khai thủ tục đầu tư để triển khai thi công công trình trong giai đoạn 2021-2025.