Indonesia và Trung Quốc thúc đẩy đầu tư, tăng cường hợp tác kinh tế

18/04/2024, 16:37

Bộ trưởng ngoại giao Indonesia và Trung Quốc khẳng định hai nước sẽ tăng cường quan hệ kinh tế thông qua đầu tư vào cơ sở hạ tầng, lĩnh vực hạ nguồn, lương thực và chuyển đổi năng lượng bền vững.

Phát biểu sau cuộc gặp, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cho biết Trung Quốc và Indonesia mong muốn duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực.

indonesia_trung_quoc_0.jpg

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị gặp với người đồng cấp Indonesia Retno Masudri tại thủ đô Jakarta. Nguồn: AFP

Liên quan đến tình hình quốc tế cùng quan tâm, ông Vương Nghị kêu gọi tất cả các bên trong cuộc xung đột ở Gaza kiềm chế, ủng hộ việc thực thi đầy đủ Nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc tại dải Gaza.

Về phần mình, Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Marsudi cho biết hai nước nhất trí tăng cường quan hệ và Jakarta đang tìm cách thúc đẩy hợp tác và đầu tư với Trung Quốc trong các lĩnh vực chuyển đổi năng lượng, cơ sở hạ tầng và ngành công nghiệp hạ nguồn.

Trong chuyến thăm Jakarta, ông Vương dự kiến chủ trì cuộc họp lần thứ tư của Cơ chế hợp tác đối thoại cấp cao Trung Quốc-Indonesia.

Chuyến thăm Indonesia của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị diễn ra ngay sau khi Tổng thống đắc cử Indonesia Prabowo Subianto đến thăm Trung Quốc vào đầu tháng 4. Đây là chuyến đi nước ngoài chính thức đầu tiên kể từ sau khi ông Prabowo Subianto giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2024.

Trong chuyến thăm, ông Prabowo đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Cường và Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc. Trung Quốc là một trong những nguồn đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn nhất ở Indonesia và đã rót hàng tỷ USD vào các dự án ở quốc đảo này.

H LAN (TỔNG HỢP)

Related articles
Mỹ tuyên bố không tham gia trả đũa Iran vụ tấn công Israel
Mỹ khẳng định cam kết hỗ trợ Israel, nhưng không muốn một cuộc xung đột với Iran.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia và Trung Quốc thúc đẩy đầu tư, tăng cường hợp tác kinh tế