Hàm Thuận Bắc: Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Sáu

12/07/2024, 14:22

BTO-Sáng nay 12/7, tại Nhà văn hóa xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc long trọng tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch Nước truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, ông Nguyễn Văn Bảy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho thân nhân Mẹ Nguyễn Thị Sáu - Ngụ thôn Ninh Thuận, xã Hàm Chính.
Mẹ Nguyễn Thị Sáu có 2 con là Lê Văn Cảnh và Lê Thị Lập là liệt sĩ hi sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

vlcsnap-2024-07-12-10h57m19s318.png

Thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQVN huyện, ông Nguyễn Văn Bảy,  Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã khẳng định việc truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” là hoạt động nhằm thể hiện “Ý Đảng, lòng dân”, là sự ghi nhận của Đảng và Nhà nước đối với những đóng góp vô cùng to lớn cũng như sự hy sinh thầm lặng nhưng hết sức cao cả và lớn lao của các Mẹ và thân nhân trong gia đình. Sự cống hiến, hy sinh của các Mẹ và các liệt sĩ là tài sản tinh thần vô giá, là nền tảng cho sự thành công của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, sẽ mãi trường tồn và được các thế hệ khắc ghi…

Tính đến nay, huyện Hàm Thuận Bắc đã chỉ đạo lập hồ sơ xét trình, đề nghị và được Chủ tịch Nước ra Quyết định phong và truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" cho 799 Mẹ và tặng thưởng “Huân chương Độc lập” cho 92 gia đình.

LINH NGUYỄN

Related articles
Tiếp tục tập trung kiểm tra, giám sát những nơi có vấn đề phức tạp, dư luận quan tâm, dễ nảy sinh tiêu cực
BTO-Sáng 10/7,  Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương tổ chức Hội nghị trực tiếp kết hợp trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Truy tặng danh hiệu “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Sáu