Hàm Thuận Bắc: Bắt quả tang cơ sở tái chế nhớt thải trái phép

25/06/2024, 15:58

BTO-Để che dấu, các đối tượng đã chọn địa điểm ở khu vực hẻo lánh, xa khu dân cư và đào sâu xuống lòng đất để xây dựng xưởng tái chế.

Thời gian qua, một số người dân trên địa bàn xã Hàm Chính, huyện Hàm Thuận Bắc phản ánh về tình trạng có khói đen bốc cao và có mùi hôi bất thường tại khu vực đất trống thuộc thôn 6, xã Hàm Chính. Trước tình hình trên, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo lực lượng trinh sát phối hợp Công an xã Hàm Chính nắm tình hình địa bàn, xác minh nguồn tin để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực môi trường.

anh1.jpg

Qua công tác nắm tình hình, vào lúc 16 giờ 45 phút ngày 14/6/2024, Công an huyện đã kiểm tra một nhà xưởng rộng khoảng 300m2 tại thôn 6, xã Hàm Chính. Khu vực nhà xưởng này nằm sâu trong khu vực hẻo lánh, dựng trên bãi đất trống đã được nạo vét lòng sâu, đắp đất xung quanh tạo thành vòng thành bảo vệ và che mắt lực lượng chức năng. Qua kiểm tra phát hiện đây là một phân xưởng nấu tái chế nhớt trái phép do đối tượng L.A.H (sinh năm 1994, trú tại xã Tân Phước, thị xã La Gi) cùng 4 đối tượng tham gia vận hành. Tại khu vực nhà xưởng, lực lượng Công an phát hiện và thu giữ 19.600 lít nguyên liệu là nhớt thải được chứa trong các thùng phuy, 10.000 lít dầu nhớt thành phẩm không có nhãn mác được chứa trong các thùng nhựa có thể tích 1m3/thùng cùng toàn bộ hệ thống máy móc, thiết bị, dung dịch dùng cho hoạt động tái chế.

Qua làm việc với đối tượng H là người chịu trách nhiệm điều hành tại đây, nhớt thải được thu gom, mua lại từ các garage ô tô, trung tâm bảo dưỡng...tại thành phố Phan Thiết rồi vận chuyển đến nhà xưởng tiến hành sử dụng các hóa chất để tái chế lại trở thành nhớt sạch bán ra thị trường. Tại hiện trường còn có 1 xe ô tô tải thùng có 6 thùng phuy nhựa chứa nhớt thành phẩm đang chuẩn bị đưa đi giao bán. Vụ việc hiện đang được Công an huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, vào ngày 6/2, cũng trên địa bàn xã Hàm Chính, Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã phát hiện, bắt giữ 1 vụ xử lý chất thải nguy hại (dầu nhớt thải) không có giấy phép, tạm giữ 34.000 lít dầu nhớt thải, 6.000 lít dầu đã xử lý và hóa chất các loại phục vụ cho quá trình xử lý tái chế nhớt (NaOH, H2SO4 98%, H2O2). Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã tham mưu UBND tỉnh Bình Thuận ra quyết định xử phạt hành vi trên.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Phát hiện cơ sở phế liệu tái chế nhớt thải trái phép
BTO-Công an thị xã La Gi đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ để xử lý một cơ sở tái chế nhớt thải trái phép vừa được phát hiện.

(1) Comments
Focus
Cuộc thi “Sáng tạo xanh - Xe chạy bằng thủy lực”
BTO-Sáng 28/9, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức Cuộc thi "Sáng tạo xanh - Xe chạy bằng thủy lực" năm 2024. Tham dự chương trình, có anh Thái Thành Bi – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh, cùng hơn 200 đội viên, đoàn viên thanh niên đam mê nghiên cứu khoa học đến từ các trường THCS và THPT, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Bắt quả tang cơ sở tái chế nhớt thải trái phép