Đức Linh: Chủ động kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản

29/03/2022, 05:55

Nhờ những nỗ lực của ngành chức năng và chính quyền địa phương, hoạt động khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn huyện Đức Linh nay đã giảm đáng kể...

dsc05746.jpg
Vùng giáp ranh giữa huyện Tánh Linh và Đức Linh – nơi từng diễn ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép nay đã giảm đáng kể.

Những năm trước, hoạt động khai thác, vận chuyển, tàng trữ khoáng sản (chủ yếu là cát xây dựng) trái phép ở Đức Linh diễn ra khá phức tạp, nhất là đoạn trên sông La Ngà qua Đức Linh và vùng giáp ranh với khu vực Biển Lạc (Tánh Linh). Vài năm trở lại đây, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực này ở Đức Linh được tăng cường, triển khai quyết liệt, nhờ vậy đã giúp ngăn chặn hiệu quả tình trạng khai thác khoáng sản trái phép.

Theo Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đức Linh, trước đây huyện có nhiều doanh nghiệp cùng tổ chức khai thác khoáng sản tại nhiều xã, thị trấn trên địa bàn, do đó công tác kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm có lúc chưa kịp thời, thường xuyên. Đến thời điểm này, toàn huyện chỉ còn một doanh nghiệp đang hoạt động khai thác khoáng sản tại xã Tân Hà, các doanh nghiệp còn lại đã bị thu hồi giấy phép khai thác hoặc có giấy phép nhưng không hoạt động, hoạt động cầm chừng. Năm 2021, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều vụ vi phạm, song hầu hết các vụ việc vi phạm đều ở mức độ nhỏ nên Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã chuyển các xã, thị trấn xử lý theo quy định.

Còn theo UBND huyện Đức Linh, công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực khoáng sản luôn được Huyện ủy, UBND huyện quan tâm chỉ đạo. Trên tinh thần đó, các cơ quan chuyên môn và địa phương đã tăng cường tổ chức kiểm tra, xử lý các hoạt động khai thác khoáng sản trái phép và đạt được những kết quả nhất định. Dù vậy, hoạt động này vẫn còn diễn ra lén lút tại một số địa bàn. Để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác quản lý khoáng sản, UBND huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn, các ngành chức năng huyện tăng cường tổ chức kiểm tra, kiên quyết xử lý nghiêm, chấm dứt tình trạng khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn mình quản lý. Nếu địa phương nào để xảy ra hoạt động khai thác khoáng sản trái phép mà không kịp thời kiểm tra, ngăn chặn và xử lý thì phải chịu nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện và bị xử lý theo quy định pháp luật. Đối với một số vụ việc mang tính chất phức tạp ngoài tầm kiểm soát, nhất là khu vực giáp ranh thì báo cáo ngay cho Chủ tịch UBND huyện để báo cáo đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh phối hợp kiểm tra, xử lý...

HỮU PHÚC

Related articles

Tìm thấy thi thể người đàn ông đuối nước ở sông La Ngà
BTO-Sau một ngày nỗ lực lặn và phối hợp tìm kiếm, đến 12 giờ trưa nay (28/3), lực lượng tìm kiếm cứu nạn cứu hộ của UBND huyện Tánh Linh, Công an Tánh Linh, UBND xã La Ngâu, thợ lặn, cùng người dân địa phương đã tìm thấy thi thể nạn nhân bị đuối nước ở sông La Ngà, đoạn qua xã La Ngâu, huyện Tánh Linh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh: Chủ động kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động khai thác khoáng sản