Đức Linh cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số

20/04/2022, 17:56

Đó là một trong những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phan Văn Đăng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với huyện Đức Linh về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác Đảng, dân vận quý I/ 2022; nhiệm vụ trọng tâm 9 tháng cuối năm, diễn ra vào chiều ngày 20.4. Cùng tham dự có lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh.

z3355219422849_d22f65e2f5922d4749779ba37ea41fcb.jpg

Tại buổi làm việc, ông Huỳnh Văn Tỉnh – Chủ tịch UBND huyện cho biết: Trong quý I/2022, huyện Đức Linh đã có nhiều cố gắng, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ ngay từ đầu năm, đạt được một số kết quả nổi bật. Cụ thể, về kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp đảm bảo về diện tích, năng suất đạt vượt kế hoạch đề ra. Tổng sản lượng lương thực là 16.090,9 tấn, đạt 11,7% kế hoạch năm và bằng 146,65% so với cùng kỳ. Hoạt động sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp được tập trung chỉ đạo. Hạ tầng các cụm công nghiệp trên địa bàn tiếp tục được đầu tư, hoàn thiện để thu hút nhà đầu tư thứ cấp. Kết quả thu ngân sách trong quý I/2022 là 41 tỷ đồng, đạt 46,56% kế hoạch và bằng 164,00% so với cùng kỳ.

z3355219515521_afd13d4b7950cd9ded3309449862156a.jpg

Công tác xây dựng Đảng, công tác dân vận được các cấp ủy trong huyện quan tâm triển khai thực hiện đạt kết quả. Các hoạt động văn hóa - xã hội tiếp tục được quan tâm. Công tác xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia được quan tâm đẩy mạnh, đến nay có 40/55 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 77,01%.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, huyện Đức Linh vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Công tác quy hoạch, Quản lý nhà nước về đất đai còn có mặt hạn chế; Vẫn còn tình trạng khai thác khoáng sản trái phép; Chưa có giải pháp hiệu quả để tháo gỡ khó khăn cho các Khu, Cụm Công nghiệp đã được hình thành trước đây; Công tác cải cách hành chính chưa được tập trung để phát huy, duy trì…

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các Sở, ngành đã tập trung thảo luận để đề ra giải pháp giúp huyện Đức Linh tập trung khắc phục những khó khăn nêu trên, từ đó hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian đến.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Phan Văn Đăng đánh giá trong quý I/2022, huyện Đức Linh đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trong công tác phát triển kinh tế - xã hội, tuy nhiên địa phương vẫn còn nhiều hạn chế, đòi hỏi địa phương phải tập trung khắc phục nếu muốn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong thời gian đến.

Về nhiệm vụ trong thời gian đến, đối với công tác xây dựng Đảng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị huyện tập trung triển khai thực hiện kết luận số 21 của BCH Trung ương Đảng (khoá XIII) về đẩy mạnh xây dựng chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị. Kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” và Chuyên đề năm 2022. Tiếp tục rà soát, sắp xếp, củng cố nhân sự lãnh đạo, quản lý các cơ quan, đơn vị còn khuyết. Triển khai tốt công tác quy hoạch Ban Chấp hành Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030, đặc biệt là các chức danh chủ chốt cấp huyện. Chú trọng công tác kiểm tra, giám sát. Tăng cường thanh tra, giám sát chuyên đề đối với tổ chức đảng, đảng viên, nhất là người đứng đầu đơn vị, địa phương.

Về công tác phát triển kinh tế - xã hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nêu rõ, Đức Linh là vùng tiếp giáp gần khu kinh tế trọng điểm phía nam, rất thuận lợi trong việc phát triển các Khu, Cụm công nghiệp, do đó địa phương cần hoàn thiện công tác quy hoạch để phát huy các lợi thế của địa phương, hướng đến sự phát triển bền vững. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Đức Linh phối hợp với sở, ngành chức năng nghiên cứu, xác định quy mô, diện tích để thành lập Khu công nghiệp phía Nam tỉnh thuộc khu vực các huyện Đức Linh, Tánh Linh trong giai đoạn đến năm 2030 theo nội dung Nghị quyết số 09 của BCH Đảng bộ tỉnh (Khoá XIV) về phát triển công nghiệp đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Tính toán xây dựng 01 trung tâm logistics gắn với các Cụm công nghiệp, công nghiệp chế biến nông sản nhằm liên kết chặt chẽ hơn các Cụm công nghiệp, kết nối Quốc lộ 1A, cao tốc Bắc – Nam, đường sắt Bắc - Nam, Quốc lộ 55 với nhau. Nghiên cứu hình thành chợ đầu mối nông sản, phát triển trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp và cửa hàng tiện ích, tiện lợi để đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ trên địa bàn.

Phó Chủ tịch thường trực cũng yêu cầu huyện Đức Linh cần tập trung đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng gia tăng chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp, an toàn thực phẩm, tiếp tục nhân rộng, phát huy hiệu quả mô hình cánh đồng lớn. Chăn nuôi phải gắn với hệ thống giết mổ tập trung. Nâng cao hiệu quả thực hiện Chương trình lúa chất lượng cao, sản xuất lúa giống xác nhận gắn với liên kết doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời tập trung triển khai các công trình đã ghi kế hoạch, nhất là các công trình trọng điểm của huyện. Phấn đấu hoàn thành giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, ít nhất phải đạt từ 95% trở lên. Mặt khác thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số. Tăng cường kiểm tra việc thực hiện kiểm tra ở một số cơ quan đơn vị và UBND các xã, thị trấn. Từng nhiệm vụ phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu, mọi thiếu sót, khuyết điểm phải có người chịu trách nhiệm chính.

THANH NHÀN

Related articles
 Lễ thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ
Trong không khí thiêng liêng và trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, hơn 9.000 ngọn nến đã được thắp lên để tri ân và tưởng nhớ các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.

(0) Comments
Focus
Đoàn công tác Bộ Tài nguyên & Môi trường:
Trao đổi các nội dung liên quan thực hiện Luật Đất đai năm 2024
BTO-Đoàn công tác Bộ Tài nguyên & Môi trường do bà Đoàn Thị Thanh Mỹ, Vụ trưởng làm Trưởng đoàn cùng ông Trần Nguyên Lộc, Giám đốc Sở TN & MT chủ trì hội thảo tìm hiểu luật vào sáng nay (20/9) để các sở ngành chức năng của tỉnh trao đổi, xin ý kiến của đoàn trong quá trình thực hiện luật có hiệu lực từ 1/8/2024 và các nghị định liên quan. Tham dự có đại diện lãnh đạo sở ngành chức năng (Tài chính, Xây dựng), Cục thuế tỉnh, UBND các huyện.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số