Đổi sách lấy cây xanh

05/06/2024, 05:06

Nằm trong chuỗi các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 và hưởng ứng Ngày môi trường thế giới 5/6, Xã đoàn Hàm Minh (Hàm Thuận Nam) đang thực hiện chương trình “Đổi sách lấy cây”.

doi-sach.-2024.jpg
Hơn 300 cây xanh là cây bông giấy, hoa hoàng yến sẽ được trao đi

Chương trình sẽ được thực hiện vào ngày chủ nhật đầu tháng và đã khởi động từ ngày 2/6. Có hơn 300 cây xanh là cây bông giấy, hoa hoàng yến do Ban Chấp hành Xã đoàn tự ươm được trao đi trong hoạt động này.

doi-sach.jpg
Hơn 300 cây xanh là cây bông giấy, hoa hoàng yến sẽ được trao đi.

Chị Nguyễn Thị Kim Thảo – Bí thư Xã đoàn Hàm Minh chia sẻ: Mỗi cây xanh được trao tay là thêm một thông điệp bảo vệ môi trường được lan tỏa. Mỗi cuốn sách được trao đổi là thêm một vòng đời sử dụng, vừa tiết kiệm, vừa truyền đi văn hóa đọc trong cộng đồng. Nhận thức được điều đó, ngay trong ngày thực hiện đầu tiên, đã có hơn 150 cây xanh được trao cho các em học sinh, đoàn viên trong xã. Đặc biệt, không yêu cầu đủ số lượng bao nhiêu cuốn sách, chỉ cần đến đổi, mỗi em sẽ nhận về 1 – 5 cây xanh để trồng trước nhà, dọc các tuyến đường hoặc nhà văn hóa thôn, trường học. Số sách này sẽ được Xã đoàn trao cho thư viện trường học trên địa bàn, nhằm bổ sung nguồn sách tham khảo và hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn vào đầu năm học mới.

doi-sach-1.jpg
Mỗi cuốn sách được trao đổi là thêm một vòng đời sử dụng

Được biết, vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023, Xã đoàn Hàm Minh đã thực hiện chương trình “Đổi rác lấy cây xanh”. Hoạt động truyền đi thông điệp bảo vệ môi trường, sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường, đẩy mạnh tái chế và giảm thiểu rác thải. Đồng thời tuyên truyền, khuyến khích đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh tại đơn vị, nơi ở, khu vực công cộng với phương châm mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh.

THÙY LINH

Related articles
Hơn 3.000 đoàn viên thanh niên tham gia Ngày Chủ nhật xanh
BTO-Ngày 17/3, tại Bắc Bình, Tỉnh đoàn - Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ ra quân Ngày cao điểm Tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh trong Tháng Thanh niên năm 2024.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đổi sách lấy cây xanh