ĐBQH Trần Hồng Nguyên tiếp xúc cử tri phường Bình Tân

01/07/2024, 16:13

BTO-Sáng 1/7, bà Trần Hồng Nguyên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận đã tiếp xúc cử tri phường Bình Tân, thị xã La Gi.

Dự buổi tiếp xúc cử tri có lãnh đạo Sở Giao thông – Vận tải, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND thị xã La Gi, cấp ủy, chính quyền phường Bình Tân và đông đảo cử tri trên địa bàn phường.

z5591040701177_5cb35206838c09e33c33ac5530e2c32d.jpg
Bà Trần Hồng Nguyên trả lời vấn đề cử tri quan tâm. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri phường Bình Tân cho biết, dù các ngành, địa phương lực lượng chức năng đã tăng cường các biện pháp đấu tranh, ngăn chặn nhưng tệ nạn ma túy trên địa bàn vẫn diễn biến phức tạp, tình trạng sử dụng ma túy xảy ra nhiều. Tình trạng đổ vỏ sò, ốc ra không đúng nơi quy định ô nhiễm môi trường diễn ra khá phổ biến. Cử tri cũng cho rằng, cách tính dẫn đến mức thu đóng bảo hiểm y tế dựa vào mức lương cơ sở không phù hợp, còn cao so với thu nhập của người dân, do đó có tình trạng trên 30 hộ/khu phố không tiếp tục tham gia bảo hiểm y tế.

z5591048020327_30dba8607b07c6e0e5aca00cc43baa3c.jpg
Cử tri phường Bình Tân kiến nghị với đại biểu tại buổi tiếp xúc. 
z5591043967106_1985cc5ce0df21a39cb26be9efd047b8.jpg
Hội nghị tiếp xúc cử tri tại phường Bình Tân, La Gi.

Bên cạnh, cử tri cũng phản ánh một số vướng mắc trong việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình trên tàu cá, dẫn đến ngư dân bị phạt “oan”. Theo đó, cử tri cho rằng, thiết bị này gắn bên ngoài, hoạt động trong môi trường biển dễ bị hư hỏng. Khi đang đánh bắt hải sản trên biển mà thiết bị này bị hỏng, sẽ dễ dẫn đến việc chủ tàu cá bị phạt hành chính vì “không duy trì hoạt động của thiết bị giám sát hành trình”. Trong khi đó, từ thời điểm báo thiết bị hỏng đến đơn vị cung cấp thiết bị này để bảo hành, sửa chữa xong mất rất nhiều thời gian (khoảng 1 tháng), thời gian này ngư dân không thể cho tàu vươn khơi đánh bắt xa bờ, ảnh hưởng đến sinh kế người dân. Đề nghị tỉnh, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sớm có biện pháp tháo gỡ bất cập trên.

Trước kiến nghị của cử tri, đại biểu Quốc hội cùng đại diện các ngành, UBND thị xã La Gi, UBND phường Bình Tân đã trả lời từng vấn đề được nêu, những nội dung ngoài thẩm quyền sẽ được tổng hợp để kiến nghị vào kỳ họp tiếp theo. Đối với bất cập trong sử dụng thiết bị giám sát hành trình, ông Võ Văn Hoàng – Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi cho biết, đây là yêu cầu bắt buộc nhằm làm tốt công tác quản lý, chống khai thác hải sản bất hợp pháp. Phó Chủ tịch UBND thị xã La Gi khẳng định sẽ có văn bản kiến nghị ngành chức năng có hướng dẫn tháo gỡ bất cập trên. Đồng thời đề nghị ngư dân trong quá trình đánh bắt xa bờ, khi xảy ra sự cố phải báo ngay về cơ quan chức năng ở trạm, bờ để ghi nhận, hướng dẫn và phối hợp xử lý đúng quy định.

Đối với kiến nghị tại lần tiếp xúc trước “lao động biển chưa được nhận tiền hỗ trợ bị ảnh hưởng dịch Covid-19, cử tri kiến nghị tỉnh sớm quan tâm rà soát lại hỗ trợ cho đối tượng này”. Về nội dung này, đại biểu Quốc hội cho biết, UBND tỉnh đã có quyết định về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng (lao động tự do) gặp khó khăn do dịch Covid -19. Ngày 13/3/2024 UBND phường Bình Tân có Thông báo số 42/TB-UBND về niêm yết công khai thời gian chi hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng. Qua thông báo đã có 70 người đến nhận hỗ trợ, tuy nhiên hết thời gian niêm yết công khai thì còn 135 người chưa đến nhận. UBND phường đã lập danh sách những trường hợp này.

LÊ PHÚC

Related articles
Lấy ý kiến cử tri đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 – 2025
UBND TP. Phan Thiết vừa yêu cầu các phường: Lạc Đạo, Đức Nghĩa, Đức Thắng, Bình Hưng và Hưng Long tổ chức lấy ý kiến cử tri Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 – 2025 tỉnh Bình Thuận.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
ĐBQH Trần Hồng Nguyên tiếp xúc cử tri phường Bình Tân