Dân vận khéo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số

09/05/2024, 15:14

Thấm nhuần lợi dạy của Bác: Việc dân vận rất quan trọng. “Dân vận kém thì việc gì cũng kém. Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu, huyện Tánh Linh đã triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”.

Nhờ vậy, nhân dân trong bản đã đoàn kết, chung sức chung lòng, vượt qua các khó khăn, thực hiện tiết kiệm vươn lên xóa đói giảm nghèo, từng bước ổn định cuộc sống..

bi-thu-huyen-tanh-linh-nguyen-tuan-anh-tang-qua.jpg

Ông Nguyễn Phú Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu chia sẽ: Toàn bản có 205 hộ với trên 700 nhân khẩu, trong đó 82% là dân tộc Cờ ho, còn lại là các dân tộc khác. Trong những năm qua, bản 1 luôn nhận sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự hỗ trợ của các ngành đoàn thể trong xã, Ban Công tác Mặt trận bản 1 đã chủ động tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tư tưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc; về đầu tư, phát triển kinh tế, xã hội; các phong trào, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc các cấp và tổ chức thành viên phát động ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền phổ biến pháp luật cho đồng bào dân tộc thiểu số; vận động bà con giữ gìn, bảo tồn phát huy những giá trị truyền thống văn hóa, xây dựng gia đình văn hóa, bài trừ các tệ nạn xã hội, mê tín dị đoan, các hủ tục lạc hậu; đẩy mạnh việc thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Từ đó, người dân có nhận thức và trách nhiệm, thực hiện tốt các phong trào gắn với việc người dân chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì và phát triển, từng bước đáp ứng được nhu cầu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục, thể thao của nhân dân. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” được triển khai thực hiện tốt, chất lượng phong trào từng bước được nâng lên, nhân dân tích cực tham gia đăng ký xây dựng gia đình văn hóa. Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tổ chức hàng năm nhân dân đến dự khá đông. Từ nhiều nguồn vốn đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng nhiều căn nhà cho hộ nghèo. Các chính sách an sinh xã hội luôn được nhà nước quan tâm như hỗ trợ con giống, cây trồng vật nuôi, nông cụ lao động cho bà con phát triển kinh tế gia đình… Đến nay Bản đã xây dựng và duy trì nhiều mô hình phát triển kinh tế hộ gia đình như mô hình trồng bắp lai lấy hạt, mô hình nuôi thỏ thương phẩm, mô hình trồng bí đỏ lấy hạt….duy trì mô hình ánh sáng an ninh với chiều dài 1,5km. Nổi rõ, năm 2023, Ngày hội tại bản 1 vinh dự đón các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy về dự. Trong năm đã hỗ trợ sửa chữa và xây dựng 10 căn nhà cho hộ nghèo. Hộ nghèo, hộ cận nghèo tiếp tục giảm; 85% hộ được công nhận gia đình văn hóa…

z4889437811302_5b886cd629c0a259c862cb6aa995fe64.jpg

Theo ông Nguyễn Phú Hùng, Trưởng Ban công tác Mặt trận bản 1: Để làm tốt công tác “Dân vận khéo” thì từng cá nhân trong ban công tác Mặt trận phải gương mẫu, nói đi đôi với làm; chủ động, tích cực, linh hoạt trong công tác tuyên truyền vận động; đi từng ngõ, gỏ từng nhà; thực hiện theo phương châm “mưa dầm thấm lâu” và quan trọng nhất là mình phải làm được, làm cho dân thấy thì người dân sẽ tin tưởng, nghe theo. Khi dân tin rồi thì việc gì mình làm cũng thuận lợi. Cũng chính nhờ vậy mà nhiều năm qua, Ban Công tác Mặt trận bản 1 đã nhận được nhiều giấy khen của Mặt trận các cấp và chính quyền địa phương. Riêng trong năm 2023, Ban công tác Mặt trận bản 1, xã La Ngâu được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

NGỌC KHÁNH

Related articles
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị trấn Đức Tài và xã Đức Hạnh
BTO-Ông Đặng Hồng Sỹ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Đại biểu Quốc hội đơn vị Bình Thuận vừa có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Đức Tài và xã Đức Hạnh, huyện Đức Linh.

(0) Comments
Focus

Bí thư Tỉnh ủy thăm, chúc mừng Đại lễ Phật đản năm 2024
BTO-Sáng nay (20/5), nhân dịp Đại lễ Phật đản năm 2024 (Phật lịch 2568), Đoàn công tác tỉnh do đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng các chức sắc, chức việc thuộc Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dân vận khéo ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số