Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Thuận

26/03/2024, 15:47

Sáng 26/3, đoàn Đại sứ quán Lào và Tổng Lãnh sự quán Lào tại thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và làm việc tại Bình Thuận. Đoàn Công tác do đồng chí Khamphao Ernthavanh, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam dẫn đầu. Đồng chí Đoàn Anh Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành đã tiếp đoàn công tác.

2.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Khamphao Ernthavanh đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chân tình của tỉnh dành cho đoàn. Đồng chí  bày tỏ sự vui mừng trước sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian vừa qua, nhất là việc kết nối giao thông từ TP. Hồ Chí Minh đi Bình Thuận đã được rút ngắn, thuận lợi hơn trước đây rất nhiều… Đồng chí Khamphao Ernthavanh mong muốn thời gian tới, giữa tỉnh Bình Thuận và các tỉnh của Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào sẽ tăng cường hợp tác, nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội giữa các bên.

4.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng giới thiệu với đồng chí Khamphao Ernthavan về Tháp nước Phan Thiết - Biểu tượng của tỉnh Bình Thuận, do Hoàng thân Lào Souphanouvong thiết kế

Đồng chí Khamphao Ernthavanh khẳng định, cá nhân cùng với Đại sứ quán Lào tại Việt Nam, Tổng Lãnh sự quán Lào tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ làm cầu nối, thúc đẩy mạnh mẽ chương trình hợp tác giữa Bình Thuận và các địa phương của Lào. Từ đó thắt chặt hơn quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tặng quà lưu niệm cho đồng chí Khamphao Ernthavan
7(1).jpg
Đồng chí Khamphao Ernthavan tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng chúc mừng đồng chí Khamphao Ernthavan được bổ nhiệm làm Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam. Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đến đoàn công tác . Dự kiến trong năm 2024, Bình Thuận sẽ tổ chức một Đoàn công tác của tỉnh đến thăm và làm việc tại Lào. Đây là dịp để tỉnh Bình Thuận và các địa phương tại Lào trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội đầu tư hợp tác trên nhiều lĩnh vực... Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, đồng chí Khamphao Ernthavan sẽ là cầu nối để hỗ trợ, thúc đẩy các chương trình hợp tác sau này giữa tỉnh Bình Thuận và các địa phương của Lào.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, cùng với các địa phương khác trên cả nước, tỉnh Bình Thuận đã, đang và sẽ làm hết sức mình để gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào ngày càng phát triển.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện Đức Linh
Ngày 23/3, UBND huyện Đức Linh đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành Đền thờ liệt sĩ huyện trong không khí hân hoan kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hoài Đức - Đức Linh (23/3/1975 - 23/3/2024). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Văn Đăng đến dự và chia vui với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân huyện Đức Linh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào tại Việt Nam thăm và làm việc tại Bình Thuận