Cử tri Phong Nẫm phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai

22/06/2022, 19:49

BTO-Tại buổi tiếp xúc giữa ông Dương Văn An - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh với cử tri xã Phong Nẫm – TP. Phan Thiết chiều nay 22/6, cử tri phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai, chế độ chính sách và một số bất cập ở cơ sở.

img_7357(1).jpeg
Ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3

Sau khi nghe ông Nguyễn Hữu Thông – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại kỳ họp, cử tri xã Phong Nẫm bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh. Cử tri bày tỏ tin tưởng và kỳ vọng Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp tục phát huy quyền làm chủ của nhân dân, có nhiều hoạt động hiệu quả thiết thực hơn trong thời gian tới.

Kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh trên lĩnh vực văn hóa - xã hội, xây dựng đô thị văn minh, cử tri xã Phong Nẫm đề nghị Nhà nước cần đặc biệt quan tâm đến đời sống và chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng, người tham gia kháng chiến để thể hiện trách nhiệm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Cử tri đề xuất TP. Phan Thiết sớm quy hoạch, xây dựng chợ xã Phong Nẫm để xã hoàn thiện tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xây dựng nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh; cần triển khai nạo vét hoặc chỉnh trang kênh thoát lũ.

img_7358.jpeg
Cử tri xã Phong Nẫm nêu ý kiến. 

Bên cạnh đó nhiều cử tri cũng phản ánh về những bất cập liên quan đến vấn đề quy hoạch đất đai, quy hoạch treo ảnh hưởng đến đời sống người dân.
Cử tri đề nghị Nhà nước cần giải quyết dứt điểm vấn đề quy hoạch treo, không đùn đẩy né tránh trách nhiệm, dự án nào không thực hiện được thì nên thông báo công khai rộng rãi trong nhân dân.

Cử tri cũng bày tỏ tâm tư xung quanh quyết định xoá quy hoạch khu công viên cây xanh 15 ha từ năm 2018 nhưng nhiều năm nay người dân vẫn chưa được nhận lại đất để sản xuất. Do đó, cử tri mong muốn Nhà nước cần nhanh chóng tháo gỡ các vướng mắc để sớm bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng của người dân về đất đai. Ngoài ra, cử tri kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh nên đa dạng hoá hình thức tiếp xúc cử tri, tăng cường tiếp xúc với dân, tiếp xúc chuyên đề để nắm bắt được tâm tư nguyện vọng chính đáng của người dân…

img_7361.jpeg
Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An trao đổi, làm rõ ý kiến cử tri. 

Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Dương Văn An ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, đồng thời thẳng thắn trao đổi và giải trình, làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Xung quanh ý kiến của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai, Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ quan điểm, những công việc liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân thì phải được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền xem xét giải quyết một cách thấu đáo, hợp tình, hợp lý và dứt điểm, không để kéo dài.
Việc các cơ quan Nhà nước giải quyết kéo dài nhiều năm là một việc khó chấp nhận được. “Trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy, trong các cuộc họp của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, của HĐND tỉnh, tôi cũng đã thường xuyên nhắc nhở phải nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, nâng cao trách nhiệm giải trình của cơ quan Nhà nước đối với người dân và nâng cao đạo đức công vụ trong quá trình thực hiện chức trách nhiệm vụ của cán bộ công chức. Phải làm việc hết mình, vì dân, lấy lợi ích của đất nước, của tỉnh của người dân đặt lên trên hết, trước hết để tổ chức thực hiện.

Vấn đề thuộc thẩm quyền của mình thì giải quyết theo đúng thẩm quyền, vấn đề vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền cao hơn để giải quyết, chứ không đùn đẩy, né tránh, kéo dài làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân” – Bí thư Tỉnh ủy nói.

Với các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền cấp trên, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp đầy đủ, chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết, thảo luận để tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách trong thời gian tới.

T.HÀ

Related articles
Đoàn ĐBQH tỉnh:
Đóng góp tích cực vào thành công chung của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV
Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV vừa kết thúc thành công tốt đẹp. Báo Bình Thuận có cuộc trao đổi với Phó Trưởng Đoàn chuyên trách ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông về những kết quả quan trọng và hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh Bình Thuận tại kỳ họp, nhiều vấn đề cử tri tỉnh nhà quan tâm đã được các ĐBQH tỉnh chuyển tải tới Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành trung ương.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cử tri Phong Nẫm phản ánh nhiều vấn đề liên quan đến lĩnh vực đất đai