Cấp cứu, điều trị thành công sơ sinh sốc nhiễm khuẩn nặng

10/09/2024, 05:08

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận vừa cho biết: Y bác sĩ Khoa Nhi của bệnh viện cấp cứu, điều trị thành công bệnh nhi sơ sinh sốc nhiễm khuẩn nặng.

Cụ thể, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận tiếp nhận một sản phụ, sinh mổ, bé trai nặng 3.500 gram. Sau sinh, trẻ ngưng thở, tím tái toàn thân; được tiên lượng tử vong cao. Tuy nhiên, các bác sĩ Khoa Sản và Khoa Nhi vẫn tích cực hồi sức cấp cứu, thực hiện các cận lâm sàng cần thiết. Các bác sĩ chẩn đoán bị sốc nhiễm khuẩn của trẻ sơ sinh. Trong quá trình điều trị, bệnh của trẻ diễn biến phức tạp. Các bác sĩ Khoa Nhi liên tục hồi sức cấp cứu tích cực, thực hiện nhiều kỹ thuật hỗ trợ và điều trị đặc hiệu. Sau hơn 20 ngày điều trị, bệnh nhi tự thở, phản xạ bú, sức khỏe ổn định và cho xuất viện.

untitled-2.jpg
Y bác sĩ Khoa Nhi của Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận chăm sóc sơ sinh sốc nhiễm khuẩn nặng.

Các bác sĩ sản khoa khuyến cáo phụ nữ mang thai cần tuân thủ lịch khám thai định kỳ để kiểm soát tốt, có biện pháp can thiệp kịp thời các nhiễm khuẩn có thể xảy ra cho thai nhi. Bởi khám thai rất cần thiết và quan trọng với phụ nữ mang thai. Một số thai phụ có thể bị nhiễm khuẩn, nhưng không có các triệu chứng lâm sàng.

TRANG MINH

Related articles
Y tế tư nhân duy trì phát triển kỹ thuật mới, chuyên sâu
Sự hình thành các cơ sở y tế tư nhân chung tay cùng cơ sở y tế công lập chăm sóc sức khỏe cho người dân. Và hơn thế nữa, là thêm cơ hội lựa chọn nơi khám, điều trị cho người bệnh.

(0) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấp cứu, điều trị thành công sơ sinh sốc nhiễm khuẩn nặng