Cận cảnh những tình huống “nguy hiểm”, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ đối mặt

01/07/2024, 14:30

Trong Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở diễn ra vào sáng nay 1/7, lực lượng tham gia đã diễn tập thực binh xử lý các tình huống mà Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở có thể sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Trong thực tế, một số thanh thiếu niên thiếu hiểu biết về pháp luật đã có những hành vi điều khiển phương tiện tổ chức đua xe trái phép, gây rối an ninh trật tự tại địa phương.

11.jpg
Tình huống thanh niên tụ tập đua xe

Không những thế, khi Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, phát hiện yêu cầu giải tán các đối tượng này còn quá khích sử dụng hung khí, vật gây cháy nổ để thách thức, chống đối lực lượng chức năng.

33-2-.jpg
44.jpg
Trên thực tế có nhiều vụ việc thanh thiếu niên quá khích chống đối lực lượng chức năng

Hiện nay, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng hung khí giải quyết mâu thuẫn, đánh nhau gây thương tích diễn biến phức tạp. Đây là những tình huống Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở rất dễ gặp phải trong quá trình công tác. Việc xử lý các đối tượng này đòi hỏi Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở không chỉ có tâm lý vững vàng mà còn phải nắm vững kỹ năng, nghiệp vụ để vừa khống chế các đối tượng vừa bảo đảm an toàn cho bản thân.

99.jpg
Tình huống thanh thiếu niên sử dụng hung khí giải quyết mâu thuẫn
10.jpg
12.jpg
và sử dụng hung khí tấn công lực lượng chức năng
13.jpg
Lực lượng chức năng sử dụng súng bắn lưới khống chế các đối tượng quá khích

Cùng với các tình huống liên quan đến an ninh trật tự thì trong cuộc sống hằng ngày không ít trường hợp người chồng nhậu nhẹt say xỉn rồi về đánh đập vợ con. Với tâm lý “vợ con tôi, tôi dạy dỗ”, khi lực lượng chức năng đến nơi, người chồng còn có thái độ thách thức, không hợp tác. Trong thực tế đã có nhiều trường hợp Công an, bảo vệ dân phố, cán bộ thôn, xã đã bị những trường hợp này dùng hung khí gây thương tích.

66.jpg
Tình huống bạo hành gia đình, sử dụng hung khí đe dọa giết người
img_5531(1).jpg
Sử dụng các động tác võ thuật khống chế đối tượng

Việc Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được tập huấn, huấn luyện nghiệp vụ với những tình huống sát với thực tế sẽ giúp nâng cao bản lĩnh chính trị, chuyên môn để đáp ứng tốt hơn với yêu cầu thực tế trong quá trình công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự tại cơ sở, góp phần giữ gìn sự bình yên cho Nhân dân.

NGUYỄN LUÂN

Related articles
Tập trung đấu tranh với tội phạm tham nhũng, kinh tế, buôn lậu
Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát kinh tế toàn tỉnh đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh với tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu. Tuy nhiên, theo đánh giá của ngành chức năng, loại tội phạm này diễn biến còn phức tạp, xuất hiện những phương thức thủ đoạn và hành vi mới.

(0) Comments
Focus
Do not miss
  • Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại Phan Thiết
    6 hour ago Xã hội
    BTO-Chiều ngày 2/7, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã kiểm tra thực tế công tác cải cách hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phường Phú Trinh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả TP. Phan Thiết.
  • Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế ở cơ sở
    6 hour ago Xã hội
    Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, thời gian qua, ngành y tế của tỉnh luôn chú trọng chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực y tế ở cơ sở. Đồng thời tăng cường nhân lực chất lượng cho các địa phương, số lượng cán bộ y tế tuyến cơ sở tăng lên, chất lượng được cải thiện đáp ứng phần nào nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.
  • Thủ tướng Hungary bất ngờ đến Ukraine
    6 hour ago Quốc tế
    Thủ tướng Hungary Viktor Orban bất ngờ có chuyến thăm Kiev và gặp gỡ Tổng thống Volodymyr Zelensky giữa lúc chiến sự Nga - Ukraine căng thẳng.
  • Hàm Tân: Nhiều giải pháp để giảm thương vong do tai nạn giao thông
    6 hour ago Pháp luật
    Huyện Hàm Tân ngoài QL 1A, QL 55 thì hiện có thêm nút giao cao tốc nên lưu lượng phương tiện giao thông khá đông, do đó đòi hỏi công tác đảm bảo TTATGT phải được tăng cường nhiều giải pháp.
  • Đồng bào dân tộc thiểu số Hàm Thuận Nam năm 2024: Đã thấy thay đổi nếp nghĩ, nếp làm
    6 hour ago Xã hội
    “Các dân tộc đoàn kết, đổi mới sáng tạo, hội nhập và phát triển” là khẩu hiệu mà Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) huyện Hàm Thuận Nam vừa diễn ra trong cuối tháng 6/2024. Khoảng 150 đại biểu đại diện cho 18 dân tộc anh em sinh sống trong toàn huyện đã tề tựu về gặp gỡ, giao lưu, góp phần làm không khí đại hội thêm phần phong phú, đa dạng với những bộ trang phục đặc trưng, mang đậm bản sắc văn hóa.
  • Công dân “nhí” đi làm thẻ căn cước
    6 hour ago Pháp luật
    Công an TP. Phan Thiết vừa tổ chức cấp thẻ căn cước cho công dân, theo Luật Căn cước. Luật Căn cước bắt đầu có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7, trong đó có quy định cấp căn cước mới cho công dân từ 0 đến dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi và từ 16 tuổi trở lên…
  • Tập trung khắc phục các tồn tại, hạn chế, thiếu sót theo khuyến nghị của EC
    6 hour ago Kinh tế
    Đoàn kiểm tra của Bộ Nông nghiệp và PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến, Phó Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia về IUU cùng các cơ quan của Bộ vừa tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp về chống khai thác IUU, khắc phục các tồn tại, hạn chế theo khuyến nghị của Đoàn Thanh tra Ủy ban châu Âu (EC) sau đợt kiểm tra tại Việt Nam lần thứ 4 (tháng 10/2023) tại Bình Thuận.
  • Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận: Cơ chế tự chủ tài chính thay đổi tư duy làm việc
    6 hour ago Xã hội
    Mặc dù Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận còn đối mặt nhiều khó khăn, nhưng cả tập thể đoàn kết, cố gắng vượt khó, từ đó nâng chất lượng điều trị, thu hút bệnh nhân và tăng doanh thu.
  • Hội Luật gia Phú Quý: Nỗ lực đưa pháp luật đi vào cuộc sống
    6 hour ago Pháp luật
    Những năm qua, Hội Luật gia huyện đảo Phú Quý nỗ lực triển khai chủ trương, chính sách, pháp luật cho cán bộ, công chức và nhân dân để đảm bảo an ninh trên huyện đảo.
  • Mặt trận huyện Tánh Linh: Phát huy sức mạnh toàn dân qua các phong trào, cuộc vận động
    6 hour ago Xã hội
    Các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tánh Linh triển khai thực hiện ngày càng đi vào thực chất và mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Qua đó, tạo thành sức mạnh tổng hợp, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương.
  • Vì chủ quyền, an ninh, an toàn biển đảo: Quản lý chặt vùng biển, đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm ma túy
    6 hour ago Pháp luật
    Thời gian qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội khu vực biên giới biển được giữ vững, ổn định. Tuy nhiên, một số loại tội phạm, nhất là tội phạm ma túy có lúc gia tăng hoạt động, diễn biến phức tạp…
  • UPT tiếp tục tư vấn tuyển sinh năm 2024
    Vừa qua, Trường Đại học Phan Thiết (UPT) đã tổ chức chương trình “Tư vấn tuyển sinh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” tại các trường THPT tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu. Chương trình có sự tham gia của 187 cán bộ, giảng viên, nhân viên và sinh viên của trường đại học, lan tỏa đến 71 điểm trường THPT khắp các tỉnh.
  • Tín hiệu vui về chăn nuôi những tháng đầu năm
    6 hour ago Kinh tế
    Theo đánh giá của Sở Nông nghiệp và PTNT, hoạt động chăn nuôi 6 tháng đầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh diễn ra thuận lợi. Nổi bật là giá thịt hơi nhiều loại gia súc, gia cầm (GSGC) tăng, một số địa phương gia tăng đàn nuôi. Trong khi đó, tình hình dịch bệnh được kiểm soát…
  • Tháng Nhân đạo – Tháng của những hoạt động thiện nguyện
    6 hour ago Xã hội
    Chăm lo cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm điều kiện vươn lên trong cuộc sống - đó là một trong những việc làm thường xuyên của Hội Chữ thập đỏ các cấp tỉnh Bình Thuận. Việc làm này tiếp tục phát huy hiệu quả thông qua Tháng Nhân đạo đã được triển khai thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh.
  • Chuyển đổi số bảo tàng: Hướng đi mới để phát huy giá trị di sản
    Ở lĩnh vực văn hóa, cụ thể trong lĩnh vực bảo tàng, chuyển đổi số được xem là nhiệm vụ quan trọng vừa bảo tồn, gìn giữ, vừa mở rộng, giao lưu, phát huy các giá trị di sản. Tại Bảo tàng tỉnh Bình Thuận, nhiều hoạt động liên quan đến chuyển đổi số đang được đẩy mạnh nhằm đưa di sản đến gần hơn với du khách và người dân khi đến tham quan.
  • Xây trường mới để tạo điều kiện dạy và học tốt
    6 hour ago Xã hội
    Xã Hàm Minh cách trung tâm hành chính huyện Hàm Thuận Nam 5 km, toàn xã có tổng diện tích tự nhiên là 8.037,81 ha. Dân số trên 2.468 hộ với khoảng 11.500 khẩu, được định cư tại 3 thôn gồm: Minh Hòa, Minh Tiến và Minh Thành.
  • Kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm pháp luật trên biển
    6 hour ago Kinh tế
    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải vừa ký công văn gửi Cục Kiểm ngư, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 3, Bộ Tư lệnh vùng Cảnh sát biển 4, UBND các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang đề nghị phối hợp kiểm tra, xử lý tàu cá vi phạm pháp luật trên biển.
  • Cử tri xã Tiến Lợi quan tâm đến nhiều vấn đề dân sinh
    16 hour ago Chính trị
    BTO-Chiều 2/7, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV tại xã Tiến Lợi.
  • Bình Thuận đăng cai tổ chức “Ngày hội gia đình các tỉnh Đông Nam bộ lần thứ XIII năm 2024
    BTO-Đây là thông tin được công bố trong buổi họp báo diễn ra chiều 2/7, tại Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại TP. Hồ Chí Minh. Ông Nguyễn Hữu Ngọc - Phó Chánh văn phòng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức ngày hội và ông Võ Thành Huy – Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận chủ trì buổi họp báo.
  • Tánh Linh:
Tiếp tục bắt quả tang trường hợp khai thác đất bồi nền trái phép vùng giáp ranh
    19 hour ago Pháp luật
    BTO-Thời gian qua, với sự chỉ đạo quyết liệt của Ủy ban nhân dân huyện Tánh Linh, các ngành chức năng của huyện, lực lượng công an huyện và các xã, thị trấn đã vào cuộc quyết liệt. Từ đó, đã ngăn chặn kịp thời các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép trên địa bàn. Tuy vậy, một số đối tượng vẫn ngoan cố, lợi dụng đêm khuya đưa phương tiện vào vùng giáp ranh để lén lút khai thác khoáng sản trái phép.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh những tình huống “nguy hiểm”, lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở sẽ đối mặt