Bãi biển Thương Chánh giờ đông vui, nhộn nhịp

24/10/2023, 09:28

BTO-Thương Chánh vốn là một bãi biển đẹp nổi tiếng của TP Phan Thiết, nơi hơn một thế kỷ trước, thầy giáo Nguyễn Tất Thành thường đưa các học trò của mình đến trong các buổi hoạt động ngoại khóa vào ngày nghỉ và chủ nhật, khi Người còn dạy học ở Dục Thanh.

ccf7d372-413a-42e9-a261-374ad2c9f0a4.jpeg

Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường ở bãi biển Thương Chánh

Bãi biển Thương Chánh trước đây hoang sơ, vắng vẻ, chỉ có các lùm bụi mọc xen kẽ giữa các vạt rau muống biển nở hoa tím ngát . Lại có nhiều bãi rác thải, xà bần đổ trộm trên bãi cát, nên trông nhếch nhác về cảnh quan, ô nhiễm về môi trường, chỉ có lác đác người dân địa phương hàng ngày xuống tắm biển.

38a56666-75f6-4f2f-85d2-e1fb7b523c42.jpeg

Bãi biển Thương Chánh giờ đã đổi khác, đông vui và nhộn nhịp không kém gì bãi biển Đồi Dương, nhất là vào những sáng sớm cuối tuần rất đông người dân TP và du khách xuống tắm biển, vui chơi, thể dục thể thao. Sau khi dự án xây dựng công viên biển Thương Chánh (vốn đầu tư 30 tỷ đồng) khởi công hồi tháng 10 năm ngoái, dù chưa hoàn thiện, nhưng bãi biển Thương Chánh giờ đã khang trang, sạch, đẹp và hiện đại, có quảng trường, sân thể thao, khu vui chơi, đường nội bộ và nhiều dịch vụ khác, nên thu hút rất đông khách, nhất là sau khi tuyến cao tốc Vĩnh Hảo-Dầu Giây đưa vào khai thác, giúp cho du lịch Bình Thuận khởi sắc.

Dù không có rừng dương xanh mát như bãi biển Đồi Dương, nhưng bù lại bãi biển Thương Chánh có rất nhiều ghềnh đá rất đẹp nhô lên trên mặt biển. Đặc biệt mùa này xen giữa bãi tắm, Thương Chánh lại có các bãi cát vàng cho mọi người nằm đắp cát, phơi nắng, ngắm nhìn những con tàu cao tốc sáng sớm rời cảng Phan Thiết tiến ra đảo Phú Quý.

Ngày chủ nhật vừa rồi, nhân ngày du lịch Bình Thuận (24/10) rất đông cán bộ, nhân dân Phan Thiết, trong đó có cả Chủ tịch tỉnh Đoàn Anh Dũng, Bí thư Phan Thiết Phạm Văn Nam đã đến dọn dẹp vệ sinh, thu gom rác thải tại bãi biển Thương Chánh, để bãi tắm cộng đồng này thêm sạch đẹp.

ĐẶNG DŨNG

Related articles
Những hình ảnh chưa đẹp tại Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh
Công viên biển Đồi Dương - Thương Chánh (TP. Phan Thiết) không chỉ là địa điểm vui chơi, tắm biển của người dân địa phương mà còn là địa điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan tắm biển.

(9) Comments
Focus
Do not miss
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bãi biển Thương Chánh giờ đông vui, nhộn nhịp